4 bài tập tại nhà giúp teen tăng chiều cao hiệu quả

Xếp hạng bài viết

Các môn thể thao và bài tập thể dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển chiều cao, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Tuy nhiên, với một khối lượng kiến thức lớn, giờ học kín thời gian khiến cho nhiều teen “không kịp thở” nên thời gian để đến phòng tập mỗi ngày dường như là điều xa vời. Giải pháp đặt ra trong trường hợp này là gì? Chính là những bài tập đơn giản tại nhà mà hiệu quả vẫn vô cùng tốt. Teen nào bận rộn không có đủ thời gian để ra ngoài hay đến phòng tập thì hãy thử thực hiện ngay 4 bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả dưới đây, hẳn bạn sẽ bất ngờ sau một thời gian tập luyện đấy!

  1. Bài tập kéo căng cột sống

Một động tác tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng lại mang tới nhiều lợi ích giúp tăng chiều cao hiệu quả bởi nó tác động trực tiếp lên cột sống, giúp kéo giãn tối đa các khớp xương sống.

Bài tập kéo căng cột sống tối đa giúp phát triển chiều cao hiệu quả

Thực hiện:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V, hai tay để rộng bằng vai hướng ra trước mặt, song song với mặt đất.

Bước 2: Vươn người từ từ ra phía trước, cố gắng hết sức để bàn tay chạm vào mũi chân của bạn.

Bước 3: Giữ tư thế ở trên càng lâu càng tốt (khoảng từ 50 – 60 giây) rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác liên tục khoảng 10 lần.

Không cần các dụng cụ rườm rà, không có các chi tiết phức tạp, bạn có thể tranh thủ thực hiện thao tác kéo căng cột sống ở nhiều nơi, chỉ cần có một ít thời gian rảnh rỗi.

  1. Bài tập rắn hổ mang

Là một động tác phổ biến trong bài tập yoga, thao tác thực hiện đơn giản nhưng lại có tác dụng giúp người tập tăng độ dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể đồng thời tăng chiều cao hiệu quả nhờ việc kéo dài cột sống và các cơ xương chân.

Bài tập rắn hổ mang vừa tăng độ dẻo dai vừa phát triển chiều cao

Thực hiện:

Bước 1: nằm sấp người trên mặt thảm, hai chân duỗi thẳng và khép lại với nhau, hai tay đặt dọc theo hai bên hông.

Bước 2: Dùng hai tay từ từ đỡ phần thân trên lên cao, đầu nâng lên hướng ánh mắt lên trần nhà, hai chân duỗi thẳng sao cho mu bàn chân chạm vào sàn nhà.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế trên trong vòng 10 giây rồi quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác liên tục trong 10 lần.

  1. Bài tập kéo dài chân

Chỉ với 4 động tác đơn giản  nhưng bài tập dưới đây lại giúp khu vực khớp gối của bạn giãn nở, phát triển mạnh mẽ để sở hữu một đôi chân dài hơn, một chiều cao lý tưởng hơn.

Bài tập giúp khớp gối giãn nở, kéo dài chân hiệu quả

Thực hiện:

Bước 1: Nằm trong tư thế thoải mái trên thảm, lưng và cổ thẳng hàng. Chân trái co và để mặt bàn chân chạm thảm, chân phải nâng lên cao, hai tay ôm lấy gối phải. Giữ nguyên tư thế này trong 30s rồi đổi chân và thực hiện tương tự.

Bước 2: Nằm thoải mái trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng hàng. Tiếp đến, co 2 gối áp sát vào người, hai tay ôm gối, giữ nguyên tư thế trong 30s rồi trở về tư thế ban đầu.

Bước 3: Nằm thoải mái trên thảm, lưng và cổ cũng giữ thẳng hàng như 2 động tác trên. Chân trái co áp sát vào người trong khi chân phải duỗi thẳng, nhấc lên khỏi thảm. Giữ tư thế trong 30s rồi lặp lại tương tự với bên còn lại.

Bước 4: Nằm thoải mái trên thảm, giữ lưng và cổ thẳng hàng. Chân phải co sao cho đùi vuông góc với thảm, mũi bàn chân hướng lên trên. Đồng thời, chân trái gác qua gối phải, giữ nguyên tư thế trong 30s rồi đổi bên và lặp lại tương tự.

  1. Bài tập bắc cầu trên tường

Là bài tập có tác dụng kéo căng các cơ giúp bạn kéo dài thân người một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bài tập này còn có tác dụng đốt mỡ vùng bụng hiệu quả, giúp vạn có một vòng eo như ý.

Bắc cầu lên tường – bài tập giúp eo đẹp, dáng cao

Thực hiện

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, mông và chân dựa vào tường, hai tay đặt xuôi theo 2 bên hông.

Bước 2: Gập hai đầu gối, hai bàn chân chống lên tường tiếp tục với động tác nâng người lên cao dần sao cho cách tường 1 đoạn nhỏ.

Bước 3: Dựa vai xuống sàn, hít thật sâu sau đó thở ra từ từ và trở về bị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 10-15 lần.

Hãy kiên trì thực hiện đều đặn các bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả tại nhà,vừa đơn giản, lại không làm mất nhiều thời gian của bạn, kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học và bổ sung thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao KaoUpX sẽ giúp bạn nhanh chóng có một cơ thể khỏe đẹp và chiều cao lý tưởng.

Bình luận facebook