Teen ơi! luyện 4 bài Yoga này đi, để xem mình cao thả ga thế nào

Xếp hạng bài viết

Tập luyện thể thao là một trong 4 yếu tố quan trọng nhất quyết định chiều cao của trẻ (20%), đặc biệt là trong giai đoạn tuổi dậy thì. Người ta đã tìm thấy yoga như một phương pháp luyện tập hữu hiệu để phát triển chiều cao hiệu quả. Chẳng cần vận động mạnh mẽ, chẳng cần vã mồ hôi như tắm, yoga nhẹ nhàng mà chiều cao vẫn tăng, tinh thần lại tốt. Lưu lại ngay 4 tư thế yoga dưới đây để tăng chiều cao hiệu quả.

  1. Talasana – tư thế kéo da

Talasana (the Mountain Pose) là một trong những bài tập đơn giản và dễ thực hiện giúp kéo giãn cơ xương hiệu quả. Đặc biệt, nếu tập Talasana ngay từ giai đoạn tuổi dậy thì sẽ mang lại hiệu quả tăng chiều cao rất tốt. Động tác này có tác dụng góp phần tăng cường sự dẻo dai và sức mạnh của cột sống và cánh tay.

Thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, chụm hai chân lại với nhau đồng thời giữ lưng thẳng, hai tay đặt xuôi sang hai bên sao cho lòng bàn tay úp vào đùi
  • Bước 2: Giơ hai tay lên quá đỉnh đầu, lòng bàn tay úp vào nhau, hít thở sâu đồng thời kéo căng lưng
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế, nhún chân lên và giữ thăng bằng bằng gót chân
  • Bước 4: Kéo căng cơ thể càng căng càng tốt, thở ra và quay lại vị trí ban đầu
  1. Vrksasana – tư thế cái cây

Vrksasana (Tree Pose) là bài tập có tác dụng rất tốt cho việc tăng cường sức mạnh cơ bắp và giúp kéo giãn các khớp cơ hiệu quả, đây là tiền đề trẻ phát triển chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, tư thế cái cây còn giúp tâm trạng được yên tĩnh và ôn hòa, tăng khả năng tập trung, là động tác thích hợp giúp trẻ thư giãn những lúc căng thẳng, stress.

Thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tay đặt lên hông
  • Bước 2: Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái đồng thời chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên mặt trong đùi của chân trái
  • Bước 3: Úp lòng bàn tay vào nhau đặt ở trước ngực với tư thế cầu nguyện. Hít vào đồng thời mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau, giữ tư thế này 30 giây đến một phút
  • Bước 4: Hạ thấp xuống và lặp lại ở phía đối diện
  1. Purna Chakrasana – tư thế bánh xe

Purna Chakrasana (full wheel pose) được biết đến là động tác giúp hoàn thiện kỹ năng uốn cong lưng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phần lớn nó giúp tăng cường sức chịu đựng cũng như sức mạnh của toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, đối với tuổi dậy thì, tư thế bánh xe có tác dụng kéo dãn chân và đùi, kích thích vùng mông và hông phát triển tốt, cải thiện và cân bằng toàn bộ cơ thể, nhờ đó giúp teen vừa phát triển chiều cao, vừa tăng cường độ dẻo dai và cải thiện dáng.

Thực hiện:

  • Bước 1: nằm thẳng người trên thảm tập yoga, từ từ uốn cong mình và đẩy toàn bộ cơ thể lên (chú ý: hai tay và hai chân đều chống trên mặt sàn, mũi bàn tay hướng về thân người)
  • Bước 2: Thở ra chầm chậm rồi nhẹ nhàng di chuyển hai tay của bạn về phía gót chân, giữ tư thế này từ 8-10 giây
  • Bước 3: nhẹ nhàng đưa lưng trở về tư thế thông thường, thư giãn một lúc rồi thực hiện tiếp động tác tiếp theo
  1. Hastapadasana – tư thế gập người

Hastapadasana (Foward Bend Pose), là tư thế yoga được thiết kế với mục đích giúp tăng chiều cao hiệu quả, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì. Tư thế gập người về phía trước này có tác động trực tiếp đến khớp xương chân lẫn toàn bộ phần dưới cơ thể giúp phần cẳng chân dài ra hiệu quả.

Thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, thở đều, hai chân áp sát nhau, hai tay song song với phần thân dưới
  • Bước 2: Hít vào đồng thời đưa hai tay lên đỉnh đầu
  • Bước 3: Mở rộng cánh tay và dần dần gập người xuống, cố gắng chạm tay vào các ngón chân và giữ nguyên tư thế trong vòng 15 giây
  • Bước 4: Thở ra đồng thời trở về tư thế ban đầu

Những lưu ý khi tập Yoga

  • Thời gian tập tối thiếu là 15 phút, trong đó đòi hỏi phải có phần khởi động và thư giãn sau bài tập;
  • Nên tập yoga khi bụng chưa có gì, thời điểm tập tốt nhất là vào sáng sớm;
  • Khởi động khoảng 15 phút trước khi tập với các động tác xoay các khớp căng cơ;
  • Tập luyện chăm chỉ và kiên trì;
  • Nên tập luyện trên thảm tập yoga;
  • Để những bài tập yoga đạt được hiệu quả giúp tăng chiều cao tối ưu, bạn cần phối hợp với một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý, đặc biệt là sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao.

KaoUpX là sản phẩm chứa tinh chất Aquamin từ tảo đỏ châu Âu với 30% hàm lượng canxi hữu cơ, cao gấp 25 lần hàm lượng canxi trong sữa và có độ hấp thu cao gấp 3-4 lần canxi carbonat thông thường nhờ có cấu trúc tương đồng với cấu trúc xương. Không chỉ giàu canxi, trong Aquamin còn chứa magie và 72 loại khoáng biển khác. Với hàm lượng canxi siêu hấp thu được bổ sung từ Aquamin, KaoUpX giúp người tập phát huy được hết khả năng tăng chiều cao từ mỗi động tác yoga hàng ngày.

Canxi thực vật siêu hấp thu tương đồng với cấu trúc xương

Bổ sung tinh chất sâm Siberian Hàn Quốc và các dưỡng chất thiết yếu khác có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên. Nhờ đó sự kết hợp giữa KaoUpX và các tư thế yoga không những có tác dụng tăng chiều cao mà còn giúp người tập tăng cường độ dẻo dai, giảm căng thẳng, stress, thư thái tinh thần, ngủ ngon giấc cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Các dưỡng chất thiết yếu trong KaoUpX

Kiên trì tập luyện yoga kết hợp với uống KaoUpX mỗi ngày để đạt được chiều cao lý tưởng teen nhé!

Bình luận facebook