Top 5 loại rau xanh con ăn đến đâu cao đến đấy mẹ không nên bỏ qua

Xếp hạng bài viết

Rau xanh được biết đến là thành phần quan trọng không thể thiếu trong một chế độ ăn uống hợp lý giúp trẻ phát triển một cách cân bằng, có sức khỏe và sức đề kháng tốt. Đặc biệt hơn, nếu cha mẹ biết cách bổ sung hàm lượng rau củ thích hợp vào chế độ ăn hằng ngày còn giúp chiều cao của trẻ có thể tăng thêm. Sự kết hợp cân đối giữa rau xanh và các loại thực phẩm giàu canxi khác tạo nên một chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ quyết định 32% sự phát triển chiều cao của trẻ. Dưới đây là 5 loại rau xanh mẹ không nên bỏ qua để kích thích con tăng chiều cao một cách tự nhiên.

  1. Rau bina

Rau bina hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như rau chân vịt, cải bó xôi, bắp xôi… là một loài thực vật có hoa thuộc họ Dền có nguồn gốc từ miền Trung và Tây Nam Á.

Rau bina giúp hệ xương chắc khỏe, phát triển chiều cao

Là loại rau chứa hàm lượng vitamin K lớn, một chén rau bina tươi hoặc 1/6 cốc rau bina nấu chín chứa hai lần nhu cầu vitamin K hàng ngày của cơ thể. Vitamin K và magie có trong rau bina giúp hệ xương trở nên chắc khỏe và dẻo dai hơn.

Không chỉ giàu vitamin K, rau bina còn chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A,D, E và các loại khoáng chất khác. Nó còn được biết đến là nguồn axit thực vật omega 3 dồi dào. Chính vì thế rau bina có khả năng tác động đến các hormone tăng trưởng của cơ thể trẻ. Bổ sung rau bina thường xuyên vào chế độ ăn uống của trẻ sẽ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Rau bina có thể ép lấy nước uống, làm salad, nấu chín,… mẹ có thể thay đổi cách chế biến thường xuyên để đổi khẩu vị cho con mình.

  1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau rất phổ biến ở nước ta, chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Súp lơ xanh –  tốt cho sự phát triển chiều cao cũng như sức khỏe của trẻ

Trong súp lơ xanh có chứa một hàm lượng canxi và vitamin K nhất định, với 200g súp lơ xanh có thể cung cấp 100% nhu cầu vitamin K mà cơ thể cần trong ngày, nhờ đó, ăn súp lơ xanh có thể giúp con bạn có bộ xương chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, súp lơ xanh còn là thực phẩm giàu sắt, protein, vitamin A, vitamin C… vừa có khả năng chống ung thư, vừa giúp kích thích các hormone tăng trưởng trong cơ thể, nhờ đó thúc đẩy chiều cao tăng lên.

Thường xuyên chế biến các món ăn từ súp lơ xanh như: súp lơ xào thịt gà, súp lơ xào thịt bò, súp lơ luộc đều là những món ăn vừa đưa cơm lại vừa bổ dưỡng và đặc biệt là tăng chiều cao hiệu quả.

  1. Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại rau phổ biến, cùng họ với các loại rau họ cải. Trong cải xoăn chứa  nhiều canxi, lượng canxi chứa trong loại rau này được ước tính là cao hơn và dễ hấp thụ hơn sữa rất nhiều. Không những thế, trong cải xoăn còn chứa một hàm lượng lớn vitamin K (684% RDA) – yếu tố giúp hình thành osteocalcin, có tác dụng hỗ trợ sự trao đổi chất trong xương giúp xương chắc khỏe, trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

Cải xoăn – tăng chiều cao, cơ thể khỏe mạnh

Ngoài canxi và vitamin K, trong cải xoăn còn chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: vitamin C, vitamin B6, kali, magie, chất xơ… chính vì thể, ăn cải xoăn mỗi ngày không chỉ giúp con bạn tăng chiều cao mà còn có một cơ thể khỏe mạnh.

  1. Đậu bắp

Đậu bắp còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như mướp tây, bắp chà, bông vàng  hay thảo cà phê. Đây là một loại thực phẩm rất giàu vitamin, chất xơ, nước và chất khoáng, các chất dinh dưỡng này có tác dụng kích thích các hormone tăng trưởng trong cơ thể sản sinh mạnh hơn, tác động đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Đậu bắp – phát triển chiều cao, bảo vệ hệ tiêu hóa

Ngoài ra, Trong đậu bắp còn chứa một lượng lớn chất nhầy và chất xơ tự nhiên có chức năng như một loại thuốc nhuận tràng cực tốt, bảo vệ hệ tiêu hóa, đảm bảo trẻ luôn trong trạng thái hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

  1. Măng tây

Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng trên thực tế, trong loại thực phẩm này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Măng tây – bổ sung dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao

Trong măng tây có gì? Có chất xơ, đạm và các loại vitamin K, C, A, B6, B2, B1… và các chất khoáng cần thiết đối với cơ thể như: canxi, kali, magie, sắt, kẽm…

Chế biến măng tây thành các món ăn hấp dẫn như: măng tây xào thit bò và cồi sò điệp không những kích thích trẻ ăn ngon cơm mà còn giúp con có hệ xương chắc khỏe và phát triển chiều cao lý tưởng.

Bổ sung mỗi rau đã đủ để giúp con phát triển chiều cao?

Dù giàu dinh dưỡng đến đâu thì chỉ các loại rau cũng không thể giúp con tăng chiều cao hiệu quả mà đòi hỏi phải có sự kết hợp cân đối với các nhóm dinh dưỡng khác. Ngoài ra, không chỉ quan tâm đến mỗi chế độ dinh dưỡng mà mẹ còn cần đốc thúc con tập luyện thể thao và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có điều kiện lý tưởng giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Bên cạnh đó, mẹ có thể cân nhắc cho con sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao KaoUpX với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên vừa an toàn, vừa thân thiện với cơ thể của trẻ, không gây ra tác dụng phụ.

KaoUpX bổ sung tinh chất Aquamin từ tảo đỏ châu Âu với hàm lượng canxi cao gấp 25 lần canxi trong sữa, magie và 72 loại khoáng chất khác. Đặc biệt canxi trong KaoUpX là loại canxi thực vật duy nhất có cấu trúc tương đồng với cấu trúc xương, có độ hấp thu gấp 3-4 lần canxi carbonat thông thường.

KaoUpX bổ sung canxi thực vật duy nhất tương đồng với cấu trúc xương

Không chỉ chứa hàm lượng canxi cao, trong KaoUpX còn chứa:

  • Sâm Siberian có nguồn gốc Hàn Quốc có tác dụng giúp trẻ giảm căng thẳng, stress, thoải mái tinh thần, ngủ ngon giấc, tăng trưởng chiều cao tối đa;
  • Vitamin D3, vitamin K2 (MK7): giúp tăng cường hấp thu canxi, đảm bảo tính toàn vẹn kết cấu xương, giúp duy trì xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tối đa;
  • ImmuneGamma®, kẽm, whey protein, Hoàng Kỳ: tăng cường miễn dịch, thúc đẩy tăng trưởng.

Bình luận facebook